Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

CẦU VỒNG.

Ấy là tôi nói ngày xưa 
Mẹ tôi tái giá đò đưa theo dòng 
Không mưa cũng có cầu vồng 
Lừa tôi ngõ trước mẹ vòng lối sau. 

Ấy là tôi nói ca dao 
Con chuồn chuồn ớt đậu vào đời tôi 
Bà đừng ru nữa bà ơi 
Vít thêm ngọn nắng mùng tơi dậu nhà 

Ấy là tôi nói áo hoa 
Mẹ mua cho tết tỉnh xa gửi về 
Dì tôi dỗ áo của dì 
Để cho tôi mặc không thì tôi không 

Ghét lây bảy sắc cầu vồng 
Giá như chặn được lối vòng cơn mưa. 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ly 



"Lừa tôi ngõ trước mẹ vòng lối sau..."
Tui đọc mà thắt cả ruột, đề mô để đó cái đã.

7 nhận xét:

  1. Một bà mẹ Tây hẳn không bỏ con theo chồng như thế, mà sẽ mang con theo cùng. Cái xứ thiệt là... tức quá đi.

    Trả lờiXóa
  2. Phản đối Cô Nhỏ ( lần đầu tiên nhé ) [-(

    Theo Thụy, không phải hễ cứ Mẹ Tây là tốt, còn Mẹ Việt là sẵn sàng bỏ con để tìm hạnh phúc mới đâu Cô Nhỏ ạ.

    Thụy thấy họ đại đa số đều mang con theo bên mình, đa số đều vì con mà hy sinh cuộc đời từ khi còn rất son trẻ ...Và nếu là Thụy, thì đứa con vẫn sẽ được cưu mang trọn đời dù mẹ nó có đi ăn mày đi nữa !

    Và một xứ sở dẫu có tệ thế nào, thì lòng Mẹ vẫn muôn đời bao la ... Nếu có trách, thì trách lòng người hẹp hòi và thiếu từ bi độ lượng ... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P/S : Cậu rảnh rảnh là cứ lục lọi đâu ra những bài thơ đau đáu thế này ...

      Xóa
    2. Thụy hiểu nhầm ý Cô nhỏ rồi. Để coi tên kia hiểu sao hén. :D

      Xóa
  3. Khi copy bài thơ về nhà mình, ở phần viết bài , cậu check vào ô HMTL rồi mới pass vào, thì sẽ không còn mấy cái dòng trắng trắng bôi lên dòng chữ nữa ...

    Trả lờiXóa
  4. lại lọ mọ, lại lạch cạch....

    Trả lờiXóa
  5. 14 năm đạp xích lô .... 1 cuộc đời nghèo khó.... thế mà thơ thì hay khôn tả.... Nhưng túm lại, bài này có tên Mưa hay là Cầu vồng hả cậu?

    Trả lờiXóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment, xin đừng còm nhạc autoplay, cảm ơn! :

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Để chèn Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Để chèn nhạc từ Youtube : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Chèn Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]